Sort by
Sort by

ให้เด็กๆเป็นดารา ด้วยกิจกรรมเชฟมือทอง

ให้เด็กๆเป็นดารา ด้วยกิจกรรมเชฟมือทอง
เพียงแค่คุณมีกล้องถ่ายวีดีโอหรือกล้องถ่ายภาพนิ่งกับเชฟตัวน้อยที่พร้อมจะสนุกไปกับการทำอาหาร

เจ้าตัวน้อยของคุณชอบทำอาหารหรือเปล่า ถ้าการตวง การผสมและการสร้างสรรค์อาหารจานเด็ดเป็นกิจกรรมสุดโปรดของลูกคุณแล้วล่ะก็ ลองส่งเสริมความชอบของพวกเขาด้วยการถ่ายรายการทำอาหารตามใจฉันด้วยกล้องวีดีโอหรือกล้องถ่ายรูปดูสิ

นี่คือ 7 ขั้นตอนง่ายๆในการสร้างสรรค์วีดีโอหรือสไลด์โชว์รายการทำอาหารให้กับลูกๆของคุณ:

1. ตั้งชื่อรายการ ระดมความคิดกับลูกของคุณตั้งชื่อรายการขึ้นมา อาจจะใช้แรงบันดาลใจจากรายการทำอาหารที่พวกคุณชอบดูอยู่แล้วก็ได้ จากนั้นก็ลงมือเขียนบทได้เลย

2. หาดาราหน้ากล้อง ไม่ว่าจะเป็นญาติ ลูกพี่ลูกน้อง เพื่อนบ้านและเพื่อนๆของคุณก็สามารถมาเป็นผู้ร่วมรายการได้

3. จัดหาของประกอบฉาก นำผ้าเช็ดจานมาผูกเป็นผ้ากันเปื้อนและเปลี่ยนโคมไฟตั้งพื้นให้กลายเป็นไฟสปอร์ตไลท์ จากนั้นลองนำกระดาษมาพับเป็นหมวกให้เชฟตัวน้อยของคุณ ตบท้ายด้วยการตกแต่งด้วยกระดาษทิชชู่อีกสักเล็กน้อย

4. เลือกสูตรอาหารที่จะทำ จุดสำคัญ คือ คุณกับลูกจะต้องเลือกสูตรอาหารที่เหมาะกับวัยของลูกคุณ สูตรอาหารตามฤดูกาลและเมนูของหวานเหมาะมากสำหรับการสร้างธีมสนุกๆให้กับรายการ

5. เปิดรายการ แนะนำเชฟมือทองของคุณและเปิดโอกาสให้พวกเขาพูดแนะนำเมนูและเครื่องปรุงที่จะใช้ในรายการวันนี้

6. เริ่มสนุกกันได้เลย ปล่อยให้เด็กๆจัดเตรียมเครื่องปรุง อธิบายขั้นตอนการทำ หรือพวกเขาอาจจะเรียกหาผู้ช่วยที่อาจจะเด็กหรือแก่กว่าเขาก็ได้ถ้าต้องการ *เด็กอายุ 2-5 ขวบสามารถช่วยคนส่วนผสม กดแป้งลงบนถาดและตกแต่งคุกกี้ได้ ส่วนเด็กอายุ 6-8 ขวบสามารถอ่านสูตรอาหารง่ายๆได้แล้ว สำหรับเด็กอายุ 9-12 ขวบ พวกเขาทำทุกขั้นตอนได้ด้วยตัวเองรวมถึงใช้เครื่องผสมอาหารไฟฟ้าได้ด้วย

7. ปิดท้ายด้วยการชิม ให้เด็กๆชิมอาหารที่พวกเขาทำเองและบอกกับ‘ผู้ชม’ว่ามันอร่อยแค่ไหน! เมื่อวีดีโอหรือสไลด์โชว์รายการทำอาหารเสร็จสมบูรณ์ คุณอาจจะบอกให้พวกเขานำมันไปให้ครอบครัวและเพื่อนๆดู พร้อมกับแบ่งอาหารจานเด็ดที่พวกเขาทำให้คนอื่นๆได้ชิมด้วย